การใช้สารเคมีเข้าช่วยในการทำงานคอนกรีต

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน

หัวข้อในวันนี้จะเกี่ยวข้องกันกับหัวข้อ การออกแบบงานวิศวกรรมโครงสร้าง คอนกรีต (STRUCTURAL CONCRETE ENGINEERING DESIGN หรือ SCE) นะครับ

เพื่อนๆ เคยพบเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้หรือไม่ครับ ? คือ เรามีโครงสร้างคอนกรีตเดิมอยู่ แต่ มีความจำเป็นที่จะต้องทำงานคอนกรีตใหม่ลงไปบนโครงสร้างคอนกรีตเดิมนี้ เช่น มีความจำเป็นที่จะต้องทำการแก้ไขงาน หรือ ทำงานการเทคอนกรีตต่อ เป็นต้น และเมื่อทำไปแล้วก็เกิดปัญหาคอนกรีตเดิมและคอนกรีตใหม่นั้นเกิดการลอกล่อน หรือ ไม่สามารถประสานตัวเข้ากันได้

หากเคยประสบพบเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้วันนี้ผมจะขออนุญาตมาให้คำแนะนำในการแก้ปัญหาในลักษณะแบบนี้ให้แก่เพื่อนๆ นะครับ นั่นก็คือ การใช้สารเคมีเข้าช่วยในการทำงานคอนกรีต นั่นก็คือ น้ำยาประสานคอนกรีต โดยให้ทำการทาน้ำยาดังกล่าวลงไปบริเวณพื้นผิวคอนกรีตส่วนเดิมก่อนการเทคอนกรีตนั่นเอง

น้ำยาประสานคอนกรีตส่วนใหญ่นั้นจะเป็นของเหลวประเภทอิมัลชั่นของยางสังเคราะห์ (SYNTHETIC RUBBER EMULSION) และมักที่จะต้องใช้ผสมกันกับปูนทราย ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวของคอนกรีตส่วนเดิมและส่วนใหม่นั้นเกิดการยึดเกาะตัวที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มการป้องกันการซึมผ่านของน้ำ (PERMEABILITY) ได้อีกด้วยนะครับ

โดยผลิตภัณฑ์สารเคมีตัวนี้มีให้เราเลือกใช้กันได้หลากหลายยี่ห้อมากๆ เลยนะครับ เช่น SIKA LANKO หรือ TOA เป็นต้น และ หากเพื่อนๆ จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นของยี่ห้อใดๆ ก็ตาม ผมก็อยากที่จะขอให้เพื่อนๆ นั้นทำความคุ้นเคยและศึกษาวิธีในการใช้งานกันให้ดีเสียก่อนการเลือกใช้งานก็น่าที่จะเป็นการดีที่สุดนะครับ

หากเพื่อนๆ ต้องประสบพบเจอกับเหตุการณ์การทำงานกับโครงสร้างคอนกรีตในทำนองนี้ การเลือกใช้เคมีภัณฑ์สำหรับการทำงานคอนกรีตก็ถือได้ว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งจะช่วยให้การทำงานของเพื่อนๆ นั้นออกมาดีได้นะครับ ไว้ในโอกาสต่อๆ ไปผมจะขออนุญาตมาทำการแนะนำตัวเคมีภัณฑ์อื่นๆ ที่อาจจะมีประโยชน์ต่อการทำงานคอนกรีตอื่นๆ มาฝากให้แก่เพื่อนๆ ทุกๆ คนก็แล้วกันนะครับ เพื่อนๆ ท่านใดมีความสนใจก็สามารถที่จะติดตามกันได้นะครับ

หวังว่าความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่ผมได้นำมาฝากแก่เพื่อนๆ ทุกๆ ท่านในวันนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกๆ ท่านไม่มากก็น้อย และ จนกว่าจะพบกันใหม่นะครับ

ADMIN JAMES DEAN


บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ผู้นำกลุ่มธุรกิจเสาเข็มสปันไมโครไพล์ รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 45001:2018 การจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย การให้บริการตอกเสาเข็ม The Provision of Pile Driving Service และได้รับการรับรอง ISO 9001:2015 ของระบบ UKAS และ NAC รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ตามมาตรฐานในกระบวนการ การออกแบบเสาเข็มสปันไมโครไพล์ การผลิตเสาเข็มสปันไมโครไพล์ และบริการตอกเสาเข็มเสาเข็มสปันไมโครไพล์ (Design and Manufacturing of Spun Micropile/Micropile and Pile Driving Service) Certified by SGS (Thailand) Ltd.

บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด คือผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในไทย ที่ได้รับการรับรองคุณภาพ Endoresed Brand จาก SCG ด้านการผลิตเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ และได้รับเครื่องหมาย มาตรฐาน อุตสาหกรรม มอก. 397-2524 เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile พร้อมรับประกันผลงาน และความเสียหายที่เกิดจากการติดตั้ง 7+ Year Warranty เสาเข็มมีรูกลมกลวงตรงกลาง การระบายดินทำได้ดี เมื่อตอกแล้วแรงสั่นสะเทือนน้อยมาก จึงไม่กระทบโครงสร้างเดิม หรือพื้นที่ข้างเคียง ไม่ต้องขนดินทิ้ง ตอกถึงชั้นดินดานได้ ด้วยเสาเข็มคุณภาพมาตรฐาน มอก. การผลิตที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย จากประเทศเยอรมัน เสาเข็มสามารถทำงานในที่แคบได้ หน้างานสะอาด ไม่มีดินโคลน เสาเข็มสามารถรับน้ำหนักปลอดภัยได้ 15-50 ตัน/ต้น ขึ้นอยู่กับขนาดเสาเข็มและสภาพชั้นดิน แต่ละพื้นที่ ทดสอบโดย Dynamic Load Test ด้วยคุณภาพและการบริการที่ได้มาตรฐาน เสาเข็มเราจึงเป็นที่นิยมในงานต่อเติม

รายการเสาเข็มภูมิสยาม

1. สี่เหลี่ยม S18x18 cm.

รับน้ำหนัก 15-20 ตัน/ต้น

2. กลม Dia 21 cm.

รับน้ำหนัก 20-25 ตัน/ต้น

3. กลม Dia 25 cm.

รับน้ำหนัก 25-35 ตัน/ต้น

4. กลม Dia 30 cm.

รับน้ำหนัก 30-50 ตัน/ต้น

(การรับน้ำหนักขึ้นอยู่กับสภาพชั้นดินในแต่ละพื้นที่)

☎ สายด่วนภูมิสยาม:
082-790-1447
082-790-1448
082-790-1449
081-634-6586

🌎 Web:
bhumisiam.com
micro-pile.com
spun-micropile.com
microspunpile.com
bhumisiammicropile.com