ปัญหาคราบน้ำฝน บนผนังหรือโครงสร้าง

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน

วันนี้ผมจะขออนุญาตมาทำการโพสต์และแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง ปัญหาและเทคนิคในการทำงานก่อสร้างโครงสร้างประเภทต่างๆ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนนะครับ

วันนี้ผมจะมาเล่าปัญหาอย่างหนึ่งที่พวกเรามักที่จะพบเจออยู่กันเป็นประจำทุกครั้งที่เรานั้นทำการตกแต่งส่วนของบันไดและชานพักบันไดที่อยู่ในบริเวณพื้นที่ภายนอก จนบางคนก็เห็นปัญหาดังกล่าวจนเป็นกลายเป็นเรื่องที่เรียกได้ว่าคุ้นชินกันไปซะแล้ว นั่นก็คือ ปัญหาคราบน้ำฝน บนผนังหรือโครงสร้างนั่นเองนะครับ

 

จริงๆ แล้วสำหรับคนทั่วๆ ไปต้องถือว่าปัญหานี้ถือได้ว่าเล็กน้อยมากๆ เลยนะครับ แต่ หากว่าในสายตาของสถาปนิกหรือเจ้าของบ้านที่ค่อนข้างที่จะเป็นคนที่ละเอียดลออแล้วละก็คนละเรื่องเลยก็ว่าได้ เพราะ หากช่างที่ทำงานในบริเวณนี้ทราบถึงเทคนิคและวิธีการทำงานในบริเวณนี้เป็นอย่างดีก็คงจะไม่เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น และ ถึงแม้ว่าปัญหาๆ นี้จะไม่ได้ถือว่าเป็นปัญหาต่อด้านงานวิศวกรรมโครงสร้างหลัก หรือ พูดง่ายๆ คือเป็นเพียงปัญหาต่องานตกแต่งทางด้านงานสถาปัตยกรรม แต่ หากว่าเราปล่อยให้ปัญหาเล็กๆ นี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกเป็นเวลานานๆ ปัญหาเล็กๆ นี้ก็อาจที่จะลุกลามจนกลายเป็นปัญหาใหญ่โตได้ในไม่ช้า เพราะ เมื่อใดก็ตามที่เราปล่อยให้ ความชื้น หรือ น้ำ นั้นขังอยู่ในบนโครงสร้างคอนกรีตและเหล็กของเราเป็นระยะเวลาที่นานๆ ในที่สุด ความชื้น หรือ น้ำ นั้นจะทำปฏิกิริยากับเหล็กจนในที่สุดก็จะก่อให้เกิดร่องรอยความเสียหายในโครงสร้างเหล็กและคอนกรีตตามลำดับได้น่ะครับ

 

สำหรับการป้องกันมิให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมีอยู่ด้วยกันหลากหลายวิธีการนะครับ เช่น ทำรางหรือร่องน้ำเล็ก หรือ ทำร่องน้ำหยดที่ด้านบนของโครงสร้าง เพื่อให้เมื่อน้ำนั้นนองอยู่ที่ด้านบนจนเต็ม น้ำก็จะไหลล้นขอบของโครงสร้างลงมาเหมือนกับในรูป แต่ จะไหลลงไปตามร่องน้ำที่ได้ทำเอาไว้ เป็นต้นนะครับ

 

จริงๆ แล้วเราจะมีวิธีการทำอย่างไรก็ได้นะครับ เพื่อไม่ให้น้ำนั้นขังตัวอยู่ภายในบริเวณๆ นี้ เพราะ เมื่อเราปล่อยให้น้ำนั้นเกิดการขังตัวอยู่ภายในบริเวณนี้เป็นระยะเวลานานๆ ก็เท่ากับว่านั่นเป็นการปล่อยให้โครงสร้างของเรานั้นมีความเสียงที่จะทำให้เกิดความเสียหายแก่ทั้งโครงสร้างคอนกรีตและเหล็กได้ นี่ยังไม่นับรวมถึงปัญหาการเกิด รอย หรือ คราบสกปรก อย่างที่ผมได้นำมาฝากเพื่อนๆ ในโพสต์ๆ นี้ และ สุดท้ายอย่างที่ผมได้เรียนไปนะครับว่า ถึงแม้ว่าปัญหาที่ผมได้นำมาฝากเพื่อนๆ ในวันนี้จะเป็นปัญหาที่อาจดูแล้วง่ายๆ ง่ายจนใครหลายๆ คนมักที่จะมองข้ามไป แต่ สำหรับคนบางคนแล้วมันไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ เลย ก็เอาเป็นว่าในครั้งต่อๆ ไปหากว่าเพื่อนๆ จะต้องทำงานตกแต่งในบริเวณๆ นี้ ก็อย่าได้ลืมที่จะคำนึงถึงปัญหาและวิธีในการป้องกันด้วยก็จะเป็นการดีที่สุดนะครับ

 

#ปัญหาและเทคนิคในการทำงานก่อสร้างโครงสร้างประเภทต่างๆ

#ปัญหาการที่เกิดน้ำขังและในที่สุดก็ทำให้เกิดรอยคราบสกปรกจากน้ำ

ADMIN JAMES DEAN


บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ผู้นำกลุ่มธุรกิจเสาเข็มสปัน ไมโครไพล์ รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 45001:2018 การจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย การให้บริการตอกเสาเข็ม The Provision of Pile Driving Service และได้รับการรับรอง ISO 9001:2015 ของระบบ UKAS และ NAC รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ตามมาตรฐานในกระบวนการ การออกแบบเสาเข็มสปันไมโครไพล์ การผลิตเสาเข็มสปันไมโครไพล์ และบริการตอกเสาเข็มเสาเข็มสปันไมโครไพล์ (Design and Manufacturing of Spun Micropile/Micropile and Pile Driving Service) Certified by SGS (Thailand) Ltd.

บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด คือผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในไทย ที่ได้รับการรับรองคุณภาพ Endoresed Brand จาก SCG ด้านการผลิตเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ และได้รับเครื่องหมาย มาตรฐาน อุตสาหกรรม มอก. 397-2524 เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile พร้อมรับประกันผลงาน และความเสียหายที่เกิดจากการติดตั้ง 7+ Year Warranty เสาเข็มมีรูกลมกลวงตรงกลาง การระบายดินทำได้ดี เมื่อตอกแล้วแรงสั่นสะเทือนน้อยมาก จึงไม่กระทบโครงสร้างเดิม หรือพื้นที่ข้างเคียง ไม่ต้องขนดินทิ้ง ตอกถึงชั้นดินดานได้ ด้วยเสาเข็มคุณภาพมาตรฐาน มอก. การผลิตที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย จากประเทศเยอรมัน เสาเข็มสามารถทำงานในที่แคบได้ หน้างานสะอาด ไม่มีดินโคลน เสาเข็มสามารถรับน้ำหนักปลอดภัยได้ 15-50 ตัน/ต้น ขึ้นอยู่กับขนาดเสาเข็มและสภาพชั้นดิน แต่ละพื้นที่ ทดสอบโดย Dynamic Load Test ด้วยคุณภาพและการบริการที่ได้มาตรฐาน เสาเข็มเราจึงเป็นที่นิยมในงานต่อเติม

รายการเสาเข็มภูมิสยาม

1. สี่เหลี่ยม S18x18 cm.

รับน้ำหนัก 15-20 ตัน/ต้น

2. กลม Dia 21 cm.

รับน้ำหนัก 20-25 ตัน/ต้น

3. กลม Dia 25 cm.

รับน้ำหนัก 25-35 ตัน/ต้น

4. กลม Dia 30 cm.

รับน้ำหนัก 30-50 ตัน/ต้น

(การรับน้ำหนักขึ้นอยู่กับสภาพชั้นดินในแต่ละพื้นที่)

☎ สายด่วนภูมิสยาม:
082-790-1447
082-790-1448
082-790-1449
091-947-8945
081-634-6586

🌎 Web:
bhumisiam.com
micro-pile.com
spun-micropile.com
microspunpile.com
bhumisiammicropile.com