บล็อค บทความเพื่อให้ความรู้ เกร็ดความรู้ ทางด้านวิศวกรรมการก่อสร้างและฐานรากด้วยเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ ซึ่งช่วยแก้ปัญหาและตอบโจทย์การก่อสร้างได้เพราะ
1) สามารถทำงานในที่แคบได้
2) ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะทางเสียง
3) หน้างานสะอาด ไม่มีดินโคลน
4) สามารถรับน้ำหนักได้ 20-50 ตัน/ต้น ขึ้นอยู่กับสภาพชั้นดินแต่ละพื้นที่
5) สามารถตอกชิดกำแพง ไม่ก่อให้โครงสร้างเดิมเสียหาย
บทความใหม่ๆ อัพเดทบนเพจ ภูมิสยาม ไมโครไพล์ http://bit.ly/2O6GBMu

วิธีในการออกแบบโครงสร้างเพื่อให้มีความสามารถในการต้านทานต่อแรงกระทำจากแผ่นดินไหวได้

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน วันนี้ผมจะขออนุญาตมาทำการโพสต์และแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง ความรู้ทางด้านงานออกแบบที่เกี่ยวข้องกันกับการทำงานทางด้านวิศวกรรมโครงสร้างเชิงพลศาสตร์ต่างๆ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนนะครับ โดยที่หัวข้อในวันนี้จะเกี่ยวข้องกับวิธีในการออกแบบโครงสร้างเพื่อให้มีความสามารถในการต้านทานต่อแรงกระทำจากแผ่นดินไหวได้ ซึ่งจะถือได้ว่าวิธีการนี้เป็นวิธีการที่ค่อนข้างจะมีความทันสมัยมากวิธีการหนึ่ง นั่นก็คือ การประเมินสมรรถนะโดยอาศัยข้อมูลวิศวกรรมแผ่นดินไหว หรือ PERFORMANCE BASED EARTHQUAKE ENGINEERING หรือ PBEE นั่นเองนะครับ   ซึ่งวิธีการนี้จะแตกแยกย่อยออกไปตามลักษณะของวัสดุหลักที่นำมาใช้ทำการก่อสร้างตัวระบบโครงสร้างในอาคารของเรา … Read More

สปันไมโครไพล์ เสาเข็มต่อเติม โรงงาน มาตรฐาน มอก. รายแรกที่รับประกันผลงาน ยาวนานถึง 7 ปี

สปันไมโครไพล์ เสาเข็มต่อเติม โรงงาน มาตรฐาน มอก. รายแรกที่รับประกันผลงาน ยาวนานถึง 7 ปี ตอกเสาเข็มฐานป้ายจราจร ฐานเสาสัญญาน หรือโครงสร้างทุกชนิดเพื่อป้องกันการทรุด เสาเข็มภูมิสยามฯ ตอบโจทย์ครับ ถ้าเป็นโครงสร้างเบาแนะนำสปันไมโครไพล์ แบบสี่เหลี่ยม S18x18 cm. หรือ 22 … Read More

รถเครนและถังบรรจุคอนกรีตที่ทำหน้าที่ในการลำเลียงคอนกรีตไปส่งในบริเวณที่มีความลึกหรือความสูงมาก

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน กลับมาพบกันในทุกๆ วันอังคารแบบนี้อีกครั้งหนึ่งซึ่งผมก็จะมาพบกับเพื่อนๆ เพื่อที่จะพูดคุยกันถึงหัวข้อ “ความรู้ดีๆ เพื่อคุณผู้หญิง” นะครับ   วันนี้ผมจะขออนุญาตมาทำการตอบคำถามให้แก่น้องแฟนเพจท่านหนึ่งที่ได้สอบถามผมเข้ามาทางอินบ็อกซ์ส่วนตัวของผมว่า “หนูเห็นว่า เวลาที่มีการเทคอนกรีตในไซต์งานที่อยู่ในซอยข้างๆ บ้าน จะมีรถผสมปูนสำเร็จรูปที่จะคอยเข้ามาส่งปูนให้และก็จะเห็นว่ามีรถคันใหญ่ๆ อยู่อีกคันหนึ่ง เหมือนจะเป็นรถเครน ที่จะคอยยกถังที่ใส่ปูนขึ้นไปส่งด้านในตัวตึกอีกทีนึง หนูรบกวนพี่ช่วยอธิบายเพิ่มเติมหน่อยได้มั้ยว่า เหตุใดจึงต้องมีการอาศัยรถหลายคันเวลาที่ต้องทำการเทปูนด้วยคะ ?” … Read More

ปัญหาเชาวน์ถามเอาฮา

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน กลับมาพบกันในทุกๆ วันเสาร์แบบนี้อีกครั้งหนึ่งซึ่งผมก็จะมาพบกับเพื่อนๆ เพื่อที่จะพูดคุยกันถึงหัวข้อ “ถาม-ตอบชวนสนุก” กันนะครับ หลังจากที่ดูเหมือนว่าเนื้อหาตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นจะดูเครียดๆ ไปสักเล็กน้อย ดังนั้นในวันนี้ผมจึงได้เลือกนำเอาคำถามที่ตัวของผมเองก็ได้ถูกเพื่อนๆ ของผมในเฟซบุ้คนำมาถามผมเช่นเดียวกัน พอตอบไปปุ๊บเจอคำตอบก็พบว่าขำขันและฮาดี จึงคิดว่าเอามาถามเพื่อนๆ คลายเครียดสักหน่อยก็น่าจะเป็นการดีเหมือนกัน โดยที่โจทย์ในวันนี้ก็คือ   มีสมการตั้งต้นให้มาทั้งหมด 3 สมการ ผมแค่อยากจะให้เพื่อนๆ … Read More

1 2 3 4 202